Phân tích Second home theo Công thức của Biệt Đội BĐS

novaworld ho tram co rung va bien

Second home là gì

Với trình độ tiếng Anh ở mức A Bờ Cờ của Dũng thì Second home dịch ra là ngôi nhà thứ 2. Còn với kinh nghiệm mấy chục năm dùng tiếng Việt thì theo Dũng Phan, Second homengôi nhà sử dụng vào Mục Đích Thứ 2, đáp ứng Nhu cầu Thứ 2, tức là nhu cầu nghỉ dưỡng,du lịch,khám phá, sức khỏe chẳng hạn( khác với nhu cầu đầu tiên là nhu cầu để ở).

Với điều kiện kinh tế và thu nhập của người dân Việt Nam ngày càng cao, tốc độ đô thị hóa khiến thành phố trở nên dần ngột ngạt, thì nhu cầu sở hữu second home đang là xu hướng tất yếu.

Vầy những yếu tố nào cần quan tâm để chọn được 1 căn second home phù hợp với từng khách hàng?

Second home là xu hướng được nhiều khách hàng quan tâm
Second home là xu hướng được nhiều khách hàng quan tâm

Tần suất khai thác second home có quan trọng

Tần suất khai thác second homesố lần khai thác sử dụng second home trong 1 chu kỳ (thường là trong 1 năm). Second home có tần suất khai thác càng cao thì nghĩa là bạn càng sử dụng second home đó càng nhiều, nên giá trị của second home đó càng cao.

Để có thể đánh giá Tần suất khai thác của second home cao không, thì có thể dựa vào Hệ số tần suất khai thác second home như sau(công thức Dũng tự phát mình, có thể đúng mà cũng có thể không sai hiiii):

Hệ số Tần suất khai thác second homeMức độ hấp dẫn xung quanh second home x Mức độ hấp dẫn trong khuôn viên second home x Mức độ dễ tiếp cận tới second home x Mức độ thời tiết đẹp trong năm

-Về ảnh hưởng của Thời tiết : Nếu Second home nằm ở vùng đất có thời tiết ổn định nhiều tháng trong năm thì Hệ số tần suất khai thác second home càng cao. Còn ngược lại, nếu second home nằm ở vùng có thời tiết xấu nhiều tháng trong năm (bị mưa bão, hạn hán) thì hệ số khai thác càng thấp, vì những tháng thời tiết xấu sẽ khó có ai đến đây nghỉ dưỡng,du lịch.

-Về ảnh hưởng của Mức độ tiếp cận tới second home: Có nghĩa là việc di chuyển ra vào vị trí của second home có thuận tiện không, mất nhiều thời gian không. Second home nào nằm gần sân bay, gần cao tốc, gần các tuyến đường lớn thì tất nhiên là đi lại dễ dàng nên sẽ kích thích khách hàng tới , tần suất khai thác sẽ cao. Còn ngược lại, second home nào vừa xa , vừa không có giao thông thuận tiện thì tần suất khai thác sẽ thấp.

-Về Mức độ hấp dẫn xung quanh second home: Ý nghĩa của yếu tố này là khu vực xung quanh second home có danh lam thắng cảnh,di tích,điểm tham quan nào hấp dẫn thu hút du khách không? Nếu khu vực xung quanh càng hấp dẫn thì tần suất khách hàng tới second home càng cao. Ngược lại, nếu xung quanh second home không có gì hấp dẫn, thậm chí thiếu các tiện ích thiết yếu thì tần suất khai thác second home càng thấp( trừ trường hợp bên trong nội khu second home đã có đầy đủ các tiện ích).

Mức độ hấp dẫn trong khuôn viên second home: Ý nghĩa của yếu tố này những dự án second home càng có nhiều điểm nhấn, tiện ích đặc sắc bên trong nội khu thì càng thu hút khách hàng tới, tần suất khai thác sẽ càng cao.

Chất lượng trải nghiệm tại dự án second home

Như đã nói ở lúc mở đầu bài viết,khách hàng end user mua second home là để phục vụ cho nhu cầu thứ 2 của mình, đó có thể là nhu cầu du lịch, trải nghiệm, kết nối quan hệ gia đình hay để thư giãn nghỉ dưỡng, sức khỏe… Vậy cho nên khi tới second home ,khách hàng có đạt được những mục đích này không sẽ là yếu tố rất quan trọng đánh giá second home có đáng đồng tiền bát gạo không?

Vận hành second home
Vận hành second home

Nếu second home giúp khách hàng đạt được tối đa những nhu cầu trên giá trị càng cao. Mà giá trị càng cao thì giá bán cũng sẽ càng cao. Do vậy thị trường second home nếu chia theo giá bán thì cũng khá đa dạng, có thể phân chia tương tự thị trường chứng khoán:

-Dòng second home giá rẻ thường sẽ chỉ có ít dịch vụ tiện ích bên trong, nó giống cổ phiếu penny.

-Dòng second home giá tầm trung thường(giống dòng cổ phiếu mid cap) sẽ nhiều dịch vụ tiện ích hơn dòng penny . Hoặc nếu số lượng dịch vụ tiện ích cũng xêm xêm (same same) dòng penny thì chủ đầu tư sẽ cố gắng khác biệt hóa và nâng tầm một số tiện ích.

-Dòng second home giá cao (giống dòng cổ phiếu blue chip). Đây là dòng có nhiều dịch vụ tiện ích nhất, các tiện ích cũng sẽ cao cấp nhất so với 2 dòng phía trên. Dòng second home này hiện nay có thể tham khảo NovaWorld Hồ Tràm, NovaWorld Phan Thiết , Angsana Hồ Tràm, Hồ Tràm Ixora by Fusion

Tùy vào sở thích,khẩu vị của từng khách hàng, mà họ sẽ lựa chọn cho mình dòng second home phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

18 − 4 =